Eric johnson
เอริคจอห์นสัน (เกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ค.ศ. 1954) เป็นมือกีต้าร์ชาวอเมริกันอัลบั้ม 1990 ของเขาที่ชื่อว่าอาผ่านทาง Musicom ได้รับการรับรองโดยแพลทินัมโดย RIAA และ "Cliffs of Dover" ได้รับรางวัลแกรมมี่อวอร์ดสาขา Best Rock Instrumental Performance
[2] เขาเล่นในหลาย ๆ ประเภท ได้แก่ ร็อคบลูส์ฟิวชั่นแจ๊ส (2) ทุกคนที่หลงใหลในกีตาร์และมือกีต้าร์รวมถึงนักเปียโนและนักร้องที่ประสบความสำเร็จ , วิญญาณ, พื้นบ้าน, อายุใหม่คลาสสิกและประเทศ [3] นิตยสารกีตาร์ Player ได้เรียกเขาว่า "หนึ่งในมือกีต้าร์ที่นับถือมากที่สุดในโลก"
ชีวิตในวัยเด็ก [แก้ไข]
จอห์นสันและน้องสาวสามคนของเขาได้ศึกษาเปียโนและพ่อของเขาเป็นคนกระตือรือร้นผิวปาก จอห์นสันเริ่มเรียนรู้กีตาร์ตั้งแต่อายุ 11 ขวบและเริ่มก้าวหน้าอย่างรวดเร็วผ่านเพลงที่มี อิทธิพลต่อรูปแบบในอนาคตของเขาเช่น Mike Bloomfield, Chet Atkins, Cream, Jimi Hendrix, Stevie Ray Vaughan, Ric Bailey, Wes Montgomery, Jerry Reed, Bob Dylan และ Django Reinhardt หมู่คนอื่น ๆ [2] ตอนอายุสิบห้าเขาเข้าร่วมวงดนตรีมืออาชีพเป็นครั้งแรกของเขา Mariani กลุ่มร็อคประสาทหลอน 2511 ในจอห์นสันและกลุ่มบันทึกการสาธิตซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นอิสระ จำกัด ; ปีต่อมาการบันทึกกลายเป็นของสะสมของรายการ
Early bands / วงดนตรีในช่วงต้น
นักไวโอลินที่ร่วมแสดงกับ Eric Johnson ใน North Carolina State University ใน Raleigh รัฐ North Carolina เมื่อวันที่ 11 เมษายน 1976
เจ็ดเวิลด์
หลังจากการสิ้นพระชนม์ของวงขั้วโลกจอห์นสันได้รวมตัวกับการเดินทางสามกลุ่มคือ Eric Johnson Group กับมือกลอง Bill Maddox และเบส Kyle Brock พวกเขาเล่นให้กับผู้ชมทั่วออสติน จาก 1976-1978 จอห์นสันบันทึกเจ็ดโลกเปิดตัวอัลบั้มของเขาที่ Odyssey Studios ในออสติน ข้อพิพาทตามสัญญาและเจ็ดโลกไม่ได้รับการปล่อยตัวจนกระทั่ง 1998 Ark21 ประวัติ
จอห์นสันเริ่มทำงานเป็นมือกีต้าร์เซสชันสำหรับการกระทำที่มีชื่อเสียงบางอย่างเช่น Cat Stevens Carole King และ Christopher Cross ในขณะที่นักดนตรีเซสชันจอห์นสันยังคงแสดงเฉพาะที่ออสติน
อาชีพของจอห์นสันฟื้นตัวขึ้นเมื่อปี 1984 เมื่อเขาเซ็นสัญญากับวอร์เนอร์บราเดอร์สเรคคอร์ด คริสโตเฟอร์ครอสและโปรดิวเซอร์เดวิดไฟลีย์แนะนำให้จอห์นสันเข้าสู่ฉลาก การปรากฏตัวของเขาใน Austin City Limits เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 1984 ได้รับการบันทึกและปล่อยออกมาใน CD / DVD ในปี 2010 ผลงานของ Cliffs of Dover จากคอนเสิร์ตถูกแจกจ่ายในรูปแบบแผ่นดิสก์แบบ Flexi ในเดือนพฤษภาคมปี 1986 เรื่อง Guitar Player นิตยสาร.
เสียงและ Ah Via Musicom
ในเดือนพฤษภาคมปี 1986 นิตยสาร Guitar Player ได้เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับจอห์นสัน บทความนี้ช่วยส่งเสริมการปล่อยเสียงและนำการสรรเสริญที่สำคัญของจอห์นสันรวมถึงการยกระดับรายละเอียดของเขาในแวดวงดนตรีและกีตาร์ อัลบั้ม "Zap" ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่สาขาแกรมมี่อวอร์ดสาขา Best Rock Instrumental Performance ปี 1987 แต่โดยรวมแล้วอัลบั้มนี้ก็ขายได้ไม่ดีนักและวอร์เนอร์บราเธอร์สยอมปล่อยสัญญาของ Johnson ออกไป เขาเซ็นสัญญากับอินดี้ป้ายภาพยนตร์ประวัติจำหน่ายโดยรัฐประวัติ
เมื่อถึงเวลาที่จอห์นสันเปิดตัวอัลบั้มแรกของ Capitol Records ในปีพ. ศ. 2533 ทางช่อง Ah Via Musicom เขาได้รับรางวัลนักดนตรีจากวงการกีตาร์อย่างสม่ำเสมอ ในช่วงเวลานี้จอห์นสันยังได้รับการยกย่องให้เป็นคนที่มีรสนิยมเสียงเหมือนไวโอลินซึ่งเขาได้รับความนิยมจากผู้พิทักษ์ Stratocaster 54 ที่เขารักชื่อ Virginia อัลบั้มที่สองของเพลง "Cliffs of Dover" แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะของเสียงและได้รับรางวัลจอห์นสัน 1991 แกรมมี่อวอร์ดสาขา Best Rock Instrumental Performance Ah Via Musicom เป็นเพลงครอสโอเวอร์และได้รับการรับรองเป็นแพลทินัม
Venus Isle
จอห์นสันเป็นคนที่สมบูรณ์แบบยอมรับและลักษณะเหล่านั้นดูเหมือนจะทำงานกับการเปิดตัว Ah Via Musicom ติดตาม จากนั้นก็ทิ้งแทร็คที่เสร็จสิ้นไปหลาย ๆ ชุดสำหรับอัลบั้มใหม่และเลื่อนปล่อยให้เป็นอิสระเป็นเวลาสามปีแล้วในช่วงสามปีที่ผ่านมาเขาใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุน Ah Via Musicom นอกจากนี้เขายังมีความพ่ายแพ้เกี่ยวกับการเติบโตทางดนตรีและปัญหาส่วนตัวในขณะที่บันทึกอัลบั้มถัดไปของเขา Venus Isle
เกาะวีนัสได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 3 กันยายน 1996 เป็นอัลบั้มที่มีอิทธิพลของโลกที่แสดงถึงการเติบโตของจอห์นสันในฐานะนักกีตาร์นักแต่งเพลงโปรดิวเซอร์ผู้จัดดนตรี arranger และนักร้อง แต่อัลบั้มนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายและไม่ตรงกับความสำเร็จของบรรพบุรุษ ผลจอห์นสันถูกทิ้งจาก Capitol Records เขาได้รับการตอบรับอย่างดีจากการทัวร์คอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายนปี 1996 พร้อมกับนักกีตาร์ Joe Satriani และ Steve Vai ได้รับการตั้งชื่อว่าทัวร์ "G3" ทำให้ได้แผ่นซีดีและดีวีดีที่มียอดขายทองคำขาวที่มีชื่อว่า G3: Live in Concert
Solo albums in the 2000s / อัลบั้มเดี่ยวในยุค 2000s
จอห์นสันก็กลับไปที่ห้องบันทึกเสียงปล่อยของที่ระลึกในมกราคม 2545 บนฉลาก Vortexan ของตัวเอง อัลบั้มบนอินเทอร์เน็ตรับเกือบ 65,000 เล่นในเจ็ดสัปดาห์แรกหลังจากที่มันถูกสร้างขึ้นบน mp3.com จอห์นสันได้รับการยกย่องให้เป็นของที่ระลึกด้วยการท่องเที่ยวทางไฟฟ้าในปีพ. ศ. 2546 และทัวร์คอนเสิร์ตอะคูสติกในปีพ. ศ. 2547
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น